Review : American Ultra พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดดด

จริงๆ บอกตามตรงว่า ตอนแรกไม่ค่อยอยากดูเรื่องนี้เท่าไหร่ คิดว่าเป็นหนังเกรียนๆ วัยรุ่นอเมริกันทั่วไป (สังเกตจากโปสเตอร์) เมาๆ ลอยๆ หลอนๆ ไม่อาบน้ำ ซกมกๆ ตามแบบคริสเตน สจ๊วต  เราไม่ได้อ่านเรื่องย่อ ไม่ได้ดูตัวอย่าง แค่อยากดูคริสเตนเท่านั้นเอง หาเวลาว่างได้ เลยไปดู (คริสเตนจะงอนมั้ยเนี่ย555)

  • เริ่มเรื่องที่ ชีวิตรักของพระเอกนางเอก ดูพี้ๆ ลอยๆ ดูดกัญชา ผมไม่สระ น้ำไม่อาบ ตอนแรกนี้เราคิดว่า ” ทำไมนางเอกต้องมารักพระเอกที่ดูคิดช้า ทึ่มๆ ” แต่ก็ไม่คิดอะไรมาก หลายๆคนที่รีวิวบอกว่าช่วงแรกง่วงนอนนะ  แม้จะน่าเบื่อหน่อยๆ แต่เราก็ดูได้ พยายามดูจุดเล็กๆน้อยๆ ว่าหนังจะสื่ออะไร
  • เรื่องเริ่มมาสนุกตอนที่ไมค์ (พระเอก) ต่อสู้กับคนที่คิดจะฆ่าเขา และฉากที่เขารู้สึกกลัวจนทำให้เรารู้สึกความน่ารักในตัวเขาเล็กๆ (เป็นผู้ชายที่ดูน่าปกป้อง) ส่วนแฟนสาวของเขาก็ดูจะเป็นผู้นำในทุกๆเรื่องมากกว่า
  • มือสังหารที่ตามมาฆ่าในโรงพักเราว่า ดูเท่ดีนะ (ผู้หญิง) ดูเกรียนและคูลในเวลาเดียวกัน
  • ฉากโรแมนติกที่แหวกแนวออกจากหนังทั่วไป มีการเปรียบความสัมพันธ์เป็นต้นไม้และรถยนต์ เปรียบเทียบแบบไม่ชวนเลี่ยน พระเอกทำอารมณ์ในฉากนี้ได้ดี
  • ฉากแอคชั่น เลือดสาดกระจาย มุมกล้องต่างๆ เราว่าใช้ได้เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับหนังแบบนี้
  • แกนของหนังก็เกี่ยวข้องกับ CIA แต่มีการแทรก “ความเป็นวัยรุ่น” “ความรัก(แบบลอยๆ)” มุกหักมุม ทำให้ดูไม่จำเจและน่าเบื่อ(แม้ช่วงหลังๆจะเดาง่ายก็ตาม อาจจะต้องรีบจบแล้ว)
  • สุดท้าย เรารู้แล้วว่าทำไมนางเอกถึงรักไมค์ …พอได้ทำความรู้จักตัวละครนี้ ก็รู้สึกถึงความอบอุ่น (กรี๊ดๆๆๆๆ)

สรุปเลย>> 8/10 จริงๆ เราต้องการจะมาหาข้อคิดที่ได้จากหนังเรื่องนี้ แต่ไม่ได้อะไรเลย – -‘ จำได้อย่างเดียวคือ ต้นไม้และรถยนต์ ที่เปรียบเทียบได้ดี เราชอบการ “เล่าเรื่อง” ในหนังเรื่องนี้ เรื่องที่จะเป็นหนังทุนต่ำหรือทุนสูงเราไม่สนใจ..

หนังแนวนี้ “แค่แตกต่างแต่ไม่ต้องคิดเยอะตอนดูก็พอ”

Leave a Reply

